News
Loading...

Quân đội Pháp lần đầu sử dụng tên lửa

Quân đội Pháp lần đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình Scalp tấn công các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq.
Xem xsmt tại đây
20130711113937_13711_GIAI.jpg
Chiến đấu cơ mang tên lửa hành trình Scalp. Ảnh: Twitter Joseph Dempsey
"Tên lửa hành trình tầm xa Scalp được phóng từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Jordan. Cuộc tấn công có sự tham gia của hàng chục chiến đấu cơ được trang bị tên lửa hành trình và bom", Bộ Quốc phòng Pháp thông báo.
Theo Reuters, cuộc không kích nhằm vào một trung tâm xo so chỉ huy, trung tâm huấn luyện và kho hậu cần ở khu vực Al-Qaim của Iraq.
Scalp (hay còn gọi là Storm Shadow) là tên lửa hành trình đa nhiệm, tầm xa, dẫn đường bởi các máy tính, có độ chính xác cao hơn so với bom thông thường và dùng để tiêu diệt mục tiêu mặt đất. Các tên lửa Scalp giúp chiến đấu cơ Pháp tăng phạm vi tấn công lên tới 560 km. Scalp lần đầu được sử dụng trong cuộc tấn công ở Lybia năm 2011. Nó có giá khoảng 850.000 Euro (930.000 USD).
Trong một tuyên bố khi thăm tàu sân bay Charles de Gaulle trong chiến dịch tiêu diệt IS, Tổng thống Pháp François Hollande khẳng định: "Chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công, lựa chọn mục tiêu để khiến khủng bố thiệt hại nhiều nhất".
Pháp tăng cường tấn công vào các mục tiêu IS ở Iraq và Syria kể từ sau khi nhóm khủng bố nhận trách nhiệm về chuỗi vụ tấn công ở thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng hôm 13/11.
Xem truc tiep xo so mien trung tại đây
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét